Những bí quyết để tạo nên không gian sống hoàn hảo

Những bí quyết để tạo nên không gian sống hoàn hảo

Không gian sống là gì? Nó ảnh hưởng như thế nào tới cuộc sống, tâm trạng, kết quả công việc, đời sống cá nhân của mỗi người? Hẳn ai trong chúng ta cũng có thể nhận ra việc tạo không gian sống hoàn hảo tại nhà là nền tảng để bạn bắt đầu phát triển, sinh sống, làm việc vui vẻ, tập trung và thư giãn hơn. Vậy làm thế nào để có một không gian sống hoàn hảo cho cá nhân mình và gia đình?  Cùng Rita Võ tham khảo bài viết dưới đây để có ngay câu trả lời nhé! 

Không gian sống là gì? 

Không gian sống là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới suy nghĩ, thái độ, cảm xúc và chất lượng công việc. Nó phản ánh rõ nét về tính chất cũng như chất lượng cuộc sống của bạn. 

Không gian sống của gia đình 

Nói dễ hiểu hơn, không gian chính là ngôi nhà của bạn từ những nội thất, những điều nhỏ nhặt như chiếc giường bạn nằm, bộ bàn ghế bạn sử dụng, bức tường hàng ngày bạn nhìn,... Tất cả được thiết kế, liên kết với nhau từ màu sắc đến ánh sáng. Không gian sống còn là nơi lưu giữ kỷ niệm, gắn kết, chia sẻ, chứng kiến sự thay đổi của mỗi người. 

Các phong cách tạo không gian sống phổ biến 

Mỗi người đều có giá trị theo đuổi khác nhau, sở thích và suy nghĩ cũng thế. Người muốn không gian xanh tươi hòa hợp với thiên nhiên, có người lại thích đơn giản nhẹ nhàng,... Nhưng tựu lại thì mục đích cuối cùng là sử dụng phù hợp với nhu cầu của bản thân. Dưới đây là 2 phong cách sống được phần lớn người dùng ưu tiên đưa vào ngôi nhà của mình: phong cách sống xanh và phong cách sống tối giản. 

Phong cách sống xanh

Phong cách sống xanh đang là xu hướng của thế giới, những thiết kế nội thất, bố trí sắp đặt không gian trong nhà đều hướng tới sự hòa mình vào thiên nhiên. Đối với phong cách sống này, hệ thống cây xanh được khéo léo bố trí đem lại nguồn sống cho ngôi nhà, lại vừa có tính phong thủy phù hợp với gia chủ. 

Không gian sống xanh được nhiều người yêu thích 

Phong cách sống tối giản

Bên cạnh phong cách sống xanh thì phong cách sống tối giản cũng rất được ưa chuộng bởi sự đơn giản và tinh tế nó đem lại. Nội thất được thiết kế ít chi tiết và giảm tối đa số lượng. Đặc biệt mọi chi tiết đều mang những ý nghĩa nhất định nhằm tạo không gian sống hài hòa và thông thoáng nhất. 

Phong cách sống tối giản 

Bí quyết tạo nên không gian sống hoàn hảo 

“Nhà là nơi để về” - Vậy làm sao để có không gian sống hoàn hảo nhất? Cùng Rita Võ bật mí 6 bí quyết sau đây để có không gian sống chất lượng, thoải mái và phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân: 

Không gian sống hoàn hảo phải thể hiện được phong cách cá nhân

Ngôi nhà cần có nét kiến trúc riêng thể hiện đúng cá tính, đẳng cấp, gu thẩm mỹ của gia chủ. Điều này không chỉ tạo cảm giác thân quen, thoải mái cho các thành viên mà còn giúp gây ấn tượng cho khách ghé thăm. 

Nếu không có khả năng thiết kế, bạn có thể liên hệ với một số đơn vị thiết kế và yêu cầu họ thiết kế theo ý tưởng của mình với khoản phí nhỏ. Dựa vào tính cách, sở thích cá nhân, các kiến trúc sư sẽ đưa ra những bản vẽ thiết kế phù hợp với gia chủ. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách làm sạch sofa tại nhà đơn giản mà bạn nên biết

Tạo không gian sống thoáng mát, đầy đủ ánh sáng

Ánh sáng và không khí tự nhiên là yếu tố giúp tạo sức sống cho ngôi nhà. Từ đó, tinh thần của các thành viên trong gia đình cũng trở nên thoải mái hơn. Để mang ánh sáng và gió tự nhiên vào nhà, gia chủ có thể thiết kế thêm hệ thống cửa sổ hoặc giếng trời cho căn nhà của bạn.

Nên tạo không gian sống đủ ánh sáng, thoáng 

Nội thất tiện nghi, sang trọng, gần gũi

Một ngôi nhà đẹp tiện nghi là niềm hãnh diện cho gia chủ. Nó thể hiện sự yêu thích của bạn trong thiết kế. Một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi lại mang đến sự gắn bó lâu dài, cuộc sống hạnh phúc và an nhiên cho gia chủ cùng các thành viên trong gia đình. Hãy lựa chọn nội thất thật thông minh và khoa học đáp ứng nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. 

Lựa chọn Sofa Blue từ Turri cho không gian thêm sang trọng 

Sự thẩm mỹ, tinh tế của gia chủ tạo nên một không gian sống hoàn hảo

Tính thẩm mỹ được thể hiện thông qua cách sắp xếp các nội thất cũng như vật dụng trong nhà. Một không gian sinh hoạt tinh tế sẽ giúp cho chất lượng sinh hoạt của bạn và mọi người trong gia đình bạn thăng hoa hơn. Sự tinh tế được thể hiện thông qua bố cục không gian, màu sắc, sự nhấn nhá các đồ trang trí, đồ nội thất trong ngôi nhà sẽ khiến không gian trở nên ấn tượng, thẩm mỹ. 

Không gian an toàn là điều tiên quyết không thể bỏ qua

An toàn luôn là tiêu chí không thể tách rời trong tiêu chuẩn xây dựng không gian sống lý tưởng. Hệ thống điện, gas, nước… cần được bố trí một cách khoa học nhất để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho ngôi nhà. 

Các chi tiết kiến trúc và nội thất phải đảm bảo chắc chắn, độ bền cao. Bên cạnh đó, thiết kế ban công cần đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho trẻ đối với gia đình có trẻ nhỏ. 

Thiết kế xanh, mang thiên nhiên hòa vào ngôi nhà của bạn

Không gian sống xanh giúp mang lại cảm giác bình an và dễ chịu với không khí trong lành hơn. Dù cho ngôi nhà có diện tích và vị trí như thế nào, gia chủ nên thiết kế không gian xanh để mang thiên nhiên vào nhà. Ngôi nhà cần được thiết kế sao cho đón ánh nắng và gió tự nhiên tạo vòng tuần hoàn tốt cho sức khỏe và tinh thần của gia chủ. 

Đem thiên nhiên đến gần cuộc sống của bạn hơn 

Trên đây là những bí quyết tạo không gian sống hoàn hảo mà bạn nên biết. Hy vọng những thông tin trên hữu ích cho các gia chủ trong quá trình thiết kế không gian sống cho gia đình. Hãy lựa chọn nội thất phù hợp cho không gian sống của bạn nhé! Nếu gia chủ chưa biết lựa chọn nội thất như thế nào cho phù hợp với không gian sống, vui lòng liên hệ 1800 1246 để được Rita Võ Home Pro hỗ trợ tư vấn nhé! 

Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Đặt hàng ngay