Hướng dẫn thiết kế nội thất phòng khách theo hướng hiện đại

Hướng dẫn thiết kế nội thất phòng khách theo hướng hiện đại

Trong mỗi căn nhà, phòng khách luôn là vị trí và có vai trò quan trọng. Bởi đây là điểm nhấn tổng thể cho căn nhà, là nơi sinh hoạt, giải trí chung cho cả gia đình. Bởi vậy việc xem xét và thiết kế nội thất phòng khách làm sao toát lên vẻ hiện đại, sang trọng luôn được các chủ nhà quan tâm hơn. 

Tuy nhiên, nhiều gia chủ “khôn sành” thiết kế sẽ tốn nhiều thời gian tìm hiểu và lựa chọn. Hiểu được điều này, trong bài viết dưới đây RitaVõ sẽ hướng dẫn các gia chủ cách thiết kế nội thất phòng khách theo hướng hiện đại, sang trọng. 

1. Chú ý đến gam màu sơn tường và gạch ốp lát 

Tùy theo phong thủy, sở thích hay nhu cầu thì màu tường và gạch ốp lát sẽ những khác nhau tương đối. Để trang trí nội thất phòng khách theo hướng hiện đại, gia chủ nên tuân thủ những cách phối màu sơn chủ đạo và màu sơn trang trí. 

Màu sơn chủ đạo là màu sơn chính trong phòng khách được sử dụng nhiều và có vai trò quan trọng đến sự phối màu và kết hợp các gam màu sơn khác. Do đó, khi chọn gam màu sơn chủ đạo các gia chủ nên chọn những màu sắc sáng như màu trắng hồng phấn nhẹ, vàng nhẹ,... để có thể dễ dàng phối hợp với các màu sơn trang trí khác, tạo sự hài hòa và logic cho phòng khách.  

Nên sử dụng gam màu tường trung tính dễ cho việc trang trí

Ngoài ra, khi chọn gam màu sơn tường chính hay màu sơn trang trí gia chủ nên quan sát các yếu tố khác như trần nhà, sàn nhà, các đồ nội thất khác để lựa chọn màu sơn tường và gạch ốp lát nền nhà sao cho hài hòa với tổng thể. 

Xem thêm: Những mẫu gạch ốp tường đẹp 

2. Thiết kế nội thất phòng khách hiện đại với sofa Ý

Phòng khách theo hướng hiện đại người ta thường chọn nội thất trang trí chủ đạo là bàn ghế gỗ hoặc sofa. Mỗi bộ ghế sofa mang đến những nét độc đáo riêng. Tùy theo nhu cầu, sở thích của từng gia đình thì việc lựa chọn loại ghế sofa cũng khác nhau. Tuy nhiên, khi chọn mẫu ghế sofa bạn nên lựa chọn màu chủ đạo của sản phẩm này phù hợp hài hòa với màu chủ đạo của căn phòng. 

 

Sử dụng mẫu Sofa Ý chất lượng - đẹp mắt cho phòng khách

Với thiết kế tinh tế, màu sắc sang trọng các mẫu ghế sofa Ý từ các thương hiệu nổi tiếng như: Sofa Poliform, Sofa Turri, Sofa Prianera đang được nhiều gia chủ yêu thích. Các mẫu ghế Sofa Ý luôn hài lòng khách hàng từ chất lượng đến kiểu dáng, chất liệu và màu sắc. 

Xem thêm: 

Các mẫu ghế sofa Ý từ thương hiệu Turri 
Các mẫu ghế sofa Ý từ thương hiệu Prianera 

3. Chọn thêm phụ kiện đèn đứng cho phòng khách

Nếu muốn phòng khách nhà bạn có thêm sắc thái hiện đại thì đừng bỏ qua phụ kiện trang trí là chiếc đèn đứng. Ở nhiều ngôi nhà hiện đại, các căn nhà chung cư việc sử dụng đèn đứng khá phổ biến. Nó có tác động lớn đến tổng thể căn phòng giúp phòng khách tăng thêm nét sang trọng, hiện đại hơn. Ánh sáng từ chiếc đèn đúng khi chiếu xuống sàn tạo sự ấm cúng và gần gũi cho sinh hoạt gia đình. 

 

Đèn đứng độc đáo tạo ấn tượng cho không gian phòng khách

Ngoài ra, đèn đứng còn giúp việc đọc sách cho bạn tại phòng khách đơn giản hơn. Bạn không cần lãng phí nhiều đèn trần cho việc đọc sách hay xem phim cùng gia đình. 

4. Sử dụng những tấm thảm trải sàn

Khi đã lựa chọn bộ sofa đẹp thì đừng quên bài trí thêm tấm thảm trải sàn dưới chân bộ bàn ghế đó. Việc bài trí thêm thảm trải sàn sẽ giúp phòng khách thêm những nét đẹp độc đáo, tạo cảm giác ấm cúng cho các thành viên khi ngồi trò chuyện, xem tivi hay đọc sách báo. 

Sử dụng thảm trải sàn tạo không gian sang trọng 

Đối với căn hộ nhỏ, việc bài trí thêm tấm thảm trải sàn còn giúp phân “ranh giới” giữa phòng khách và các phòng khác. Điều này khiến căn hộ nhỏ trông rộng rãi và mới mẻ và có sự nổi bật. 

Xem thêm: 

Các mẫu thảm trải sàn đẹp 
Làm mới không gian sống nhân dịp cuối năm
Tận hưởng cuộc sống đẳng cấp với nội thất Ý

5. Đừng quên treo những bức tranh trên tường

Đối với không gian đứng bạn nên tận dụng để treo thêm những bức tranh hay bức ảnh mà mình yêu thích. Điều này càng tăng thêm sự hiện đại và nét độc đáo riêng cho căn nhà. Việc treo tranh còn giúp không gian phòng khách trở nên rộng rãi, tạo sự thích cho bạn bè khi đến chơi nhà bạn. Khi chọn tranh treo tường bạn nên chọn những bức tranh có màu sắc hợp với tổng thể màu sắc, nội thất trong căn phòng tạo nên không gian hài hòa. 

Treo một bức tranh giúp không gian phòng khách của bạn thêm đặc biệt

Với bài hướng dẫn thiết kế nội thất phòng khách theo hướng hiện đại như trên, hy vọng mỗi gia đình đều biết cách bài trí nội thất theo hướng hiện đại và sang trọng nhất. Nếu còn nhiều phân vân khi bố trí nội thất phòng khách hay tổng thể ngôi nhà, RitaVõ xin hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc tốt nhất cho bạn nhé.

Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Đặt hàng ngay