Có nên sử dụng bồn cầu treo tường? - Ưu điểm và nhược điểm của bồn cầu treo tường

Có nên sử dụng bồn cầu treo tường? - Ưu điểm và nhược điểm của bồn cầu treo tường

Hiện nay có nhiều loại bồn cầu khác nhau đáp ứng nhu cầu của người sử dụng như: bồn cầu bệt, bồn cầu xổm, bồn cầu cảm ứng hiện đại và bồn cầu treo tường,....Với kiểu dáng và cách lắp đặt khác biệt, bồn cầu treo tường được nhiều khách hàng quan tâm về chất lượng cũng như sự tiện lợi trong việc sử dụng. Bởi thế không ít thắc mắc về việc có nên sử dụng bồn cầu treo tường hay không? Cùng RITA VÕ HOME PRO tìm hiểu đôi chút về ưu điểm và nhược điểm của bồn cầu treo tường để đưa ra kết luận nhé! 

Ưu điểm của bồn cầu treo tường

Có nên sử dụng bàn cầu treo tường là câu hỏi mà nhiều khách hàng đang rất quan tâm khi tân trang phòng vệ sinh cho gia đình. Dưới đây là những ưu điểm của bồn cầu treo tường khi sử dụng: 

Tiết kiệm không gian tối ưu

Chắn hẳn, tiết kiệm không gian là ưu điểm lớn nhất khiến người mua quyết định lựa chọn bồn cầu treo tường cho phòng tắm nhà mình. Bồn cầu treo tường bao gồm các bộ phận như két nước và đường ống dẫn nước đều được thiết kế âm vào bên trọng tường. Bồn cầu treo tường giúp không gian nhà tắm trở nên rộng và thoải mái hơn. Điều này giúp bạn tận dụng được nhiều diện tích trong khu vệ sinh. 

Bồn cầu treo tường giúp bạn có thêm nhiều không gian hơn trong phòng tắm

Với thiết kế nhỏ gọn và không chạm đất, giúp việc vệ sinh dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, các thiết kế của bồn cầu treo tường đơn giản tối đa nhưng vẫn có nhiều kiểu dáng tinh tế, sang trọng làm điểm nổi bật cho căn phòng. 

Vệ sinh đơn giản

Bồn cầu treo tường nhờ có thiết kế đơn giản theo đặc điểm nguyên khối, không có quá nhiều góc cạnh. Điều này giúp bạn vệ sinh một cách dễ dàng bằng việc sử dụng khăn mềm. 

Mẫu mã sang trọng và tinh tế

Bồn cầu treo tường hiện này khá phổ biến được sử dụng rộng rãi trong các thiết kế nhà tắm. Bồn cầu treo tường không những gọn, đơn giản mà còn được thiết kế đẹp mắt, hoa mỹ, sang trọng. Với đa dạng mẫu mã, kích thước và tính năng, bồn cầu treo tường đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. 

Bồn cầu treo tường có nhiều tính năng vượt trội

Đa dạng tính năng thông minh

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, các bồn cầu treo tường đều được ứng dụng công nghệ hiện đại, trang bị đầy đủ tính năng như các loại bồn cầu đặt sàn thông thường. 

Với bồn cầu treo tường bạn sẽ tiện lợi hơn trong việc vệ sinh

Ngoài ra, bồn cầu treo tường còn được kết hợp với các loại nước rửa cơ đa dạng, nắp điện tử 3 để bổ sung các tính năng thông minh: vòi rửa tự động nhiều chế độ, nắp bồn cầu tự động đóng mở, sấy khô, khử mùi… Bên cạnh đó, các mẫu bồn cầu treo tường còn được ứng dụng công nghệ chống bám bụi bẩn, kháng khuẩn vượt trội. 

Tiết kiệm nước, xả nhanh sạch, men sứ siêu tốt

Bồn cầu treo tường loại bồn cầu nằm ở phân khúc cao, tích hợp nhiều tính năng thông minh làm sạch. Lớp men sứ cũng được lựa chọn loại men sứ tốt nhất với khả năng chống bụi bẩn, bám dính là hoàn hảo.

Chiều cao được điều chỉnh linh hoạt

Chiều cao của bồn cầu treo tường có thể linh hoạt điều chỉnh độ cao theo mong muốn của từng khách hàng. Nhờ thế, mọi khách hàng đều có thể sử dụng một cách dễ dàng. 

Bạn có thể lắp đặt theo chiều cao mong muốn

Hạn chế tiếng ồn một cách tối đa

So với các loại bồn cầu khác, tiếng xả nước của bồn cầu treo tường nhỏ hơn. Ưu điểm này nhờ vào việc lắp đặt bồn cầu ẩn giấu bên trong tường. Điểm nhất này rất phù hợp với các gia đình ở khu tập thể, khu chung cư và các gia đình có nhu cầu thường xuyên sử dụng nhà vệ sinh vào ban đêm. 

Bồn cầu treo tường ít gây tiếng ồn khi xả nước 

Với những ưu điểm nổi bật như trên, bồn cầu treo tường là sản phẩm lý tưởng cho gia đình bạn, giúp người sử dụng tiết kiệm được không gian. Đồng thời tạo không gian mang tính thẩm mỹ cao nhờ hệ thống két nước và đường ống dẫn nước được lắp đặt bên trong tường. Bên cạnh đó, làm giảm được tiếng ồn khi xả nước và chiều cao của bồn cầu có thể thay đổi linh hoạt phù hợp cho tất cả mọi người.

>>> Xem thêm: Tiêu chí chọn thiết bị nội thất phòng tắm tinh tế 

Nhược điểm của bồn cầu treo tường

Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời, bồn cầu treo tường cũng có một số nhược điểm bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn: 

Tốn nhiều thời gian công sức khi lắp đặt hệ thống bồn cầu treo tường

Để lắp đặt bồn cầu treo tường, bạn cần đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp tính toán kỹ lưỡng, tối ưu diện tích, phần két nước cho vào bên trong bức tường. Khách hàng lưu ý thi công trước đường cấp nước, đường van xả nước để tường sẵn sàng cho việc lắp đặt. Quá trình lắp đặt bồn cầu treo tường cần phải tỉ mỉ, cẩn thận hơn bồn cầu thông thường. Thời gian lắp đặt bồn cầu loại này khá mất thời gian. 

Dưới đây là một số lưu ý nhỏ trong việc lắp đặt bồn cầu treo tường dành cho khách hàng: 

  • + Độ dày của tường chờ đảm bảo từ 20 đến 30cm
  • + Về ống thải: sử dụng loại thoát thải ngang
  • + Khi thực hiện lắp đặt đầu thoát nước và đầu cấp thải phải trùng khớp với lỗ thoát nước và lỗ cấp thải trên thân cầu để tránh tình trạng dẫn đến việc nước bị rò rỉ.

Cần cẩn thận khi lắp đặt bồn cầu treo tường 

Mặc dù phần lắp đặt có phần phức tạp hơn đối với các loại bồn cầu thông thường nhưng khi khách hàng thực hiện theo đúng các bước lắp đặt và chú ý đến các lưu ý trên thì bạn sẽ có được một bồn cầu treo tường đầy chất lượng.

Giá thành của sản phẩm bồn cầu treo tường tầng phân khúc trung cao đến cao

Với hàng loạt tính năng thông minh và thiết kế hiện đại, tối ưu diện tích, bồn cầu treo tường sẽ có giá cao hơn những loại bồn cầu thông thường. Hơn nữa, bạn cần kết hợp những bộ phận chất lượng khác với bồn cầu treo tường để đảm bảo quá trình sử dụng thuận tiện, an toàn. Chính vì thế, mức giá lắp đặt bộ cầu treo tường sẽ cao hơn nhiều dạng bồn cầu khác. 

Có nên mua bồn cầu treo tường không?

Có nên sử dụng bồn cầu treo tường hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố: nhu cầu sử dụng, điều kiện kinh tế, phong cách thiết kế. Với những ngôi nhà mang phong cách thiết kế hiện đại, sang trọng đẳng cấp thì việc sử dụng bồn cầu treo tường là thích hợp. 

Để mua bồn cầu treo tường chất lượng cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ, bạn nên mua từ các đơn vị phân phối hàng nhập khẩu chính hãng chất lượng có uy tín nhiều năm kinh nghiệm. Tại thị trường Việt Nam, bạn có thể dễ dàng sở hữu mẫu bồn cầu treo tường chất lượng từ thương hiệu Kohler tại Rita Võ. Với hệ thống showroom trưng bày đa dạng các sản phẩm khác nhau, khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

Mua sắm bồn cầu treo tường tại Rita Võ Home Pro

Trên đây là toàn bộ những ưu nhược điểm của bồn cầu treo tường giúp bạn xác định có nên sử dụng bồn cầu treo tường hay không. Hy vọng bài viết đã phần nào giúp bạn lựa chọn được loại bồn cầu phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.

Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Đặt hàng ngay